ถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ปัง

เคยสงสัยกันไหมว่า ในเมื่อธุรกิจหลากหลายรูปแบบต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แล้วโมเดลธุรกิจรูปแบบไหนบ้างที่อยู่รอด บทความนี้จะขอพาเจ้าของธุรกิจมาถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่เพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้แม้อยู่ในช่วงวิกฤตเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และรองรับพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเข้าสู่วิถีใหม่ ‘New Normal’ ได้อย่างมีคุณภาพ

กรณีศึกษา Advice ปรับสินค้าเดิมให้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

มองวิกฤตให้เป็นโอกาส

เมื่อเข้าสู่ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปคือ เปลี่ยนจากนั่งทำงานในออฟฟิศหรือที่ทำงานมาเป็น Work from home อยู่บ้านกันแทบจะ 100% ทำให้หลายองค์กรต้องลงทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์สำหรับทำงานไปไม่น้อย Advice ได้เห็นปัญหาของผู้ประกอบการแล้วก็มานั่งคิดว่า จะทำอย่างไรให้มีอุปกรณ์ใช้งานได้เต็มที่และประหยัดค่าใช้จ่ายได้

กลยุทธ์ “ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ”

โมเดลธุรกิจ Advice เลยได้ไอเดียทำบริการ "Notebook ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ" จากคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสินค้าที่ตัวเองมีแต่เดิมอยู่แล้ว เพื่อสร้างความประทับใจจากลูกค้าองค์กรหรือหน่วยงานราชการของแอดไวซ์และสร้างรายได้ปั้นธุรกิจให้เติบโตแม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 

กรณีศึกษา AirAsia พลิกธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

หนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่แทบจะเรียกได้ว่า โดนผลกระทบแบบเต็มๆ คงหนีไม่พ้น สายการบินและการท่องเที่ยว ทั้งแอร์และนักบินก็ต้องพัก แต่สายการบินก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องหาเงินทุนหมุนเวียนไม่ให้ขาดสภาพคล่อง 

ผลกระทบกับธุรกิจการบิน

สายการบินแอร์เอเชียเองก็เจอผลกระทบหนัก ถ้าดูจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 ขาดทุนสุทธิถึง 5,100 ล้านบาทซึ่งเป็นตัวเลขขาดทุนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริการสายการบินและเป็นการขาดทุนรายไตรมาสต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ลองมาดูกันว่า AirAsia จะสามารถปรับตัว และเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างไร? 

พลิกธุรกิจสู่ AirAsia Digital ลุยออนไลน์ ถึง 3 รูปแบบธุรกิจ 

  • Airasia Super App

    แพลตฟอร์มเดียวที่จะครบทุกข้อเสนอการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน และการเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อมอบข้อเสนอที่สอดรับกับลูกค้าทุกๆ กลุ่ม เช่น เที่ยวบิน (AirAsia และสายการบินอื่น ๆ) โรงแรม SNAP (แพ็คเกจเที่ยวบินและโรงแรม), แอร์เอเชียฟาร์ม, แอร์เอเชียฟู้ด, แอร์เอเชียเฟรช, แอร์เอเชียบิวตี้, ร้านแอร์เอเชีย, ธุรกิจสุขภาพของแอร์เอเชีย, สถาบันแอร์เอเชีย (Redbeat Academy), IKHLAS, BIG Rewards และ airasia Media Group 

  • Airasia xpress

    บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทยแล้ววันนี้ พร้อมโปรโมชั่นลด 28% ทุกการสั่ง ลดสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว โดยเป็นราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นเพียง 28 บาท โดย airasia xpress นั้นได้รับการสนับสนุนจากเทเลพอร์ต หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ของจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็ว และราคาประหยัด 

  • อีคอมเมิร์ซ ครบวงจร และ BigPay

    บริษัท Fintech ที่เน้นโซลูชั่นการชำระเงิน การโอนเงิน การกู้ยืม เรียกได้ว่า พลิกโฉมเพื่อมาลุยด้านออนไลน์กันแบบจริงจังเท่าที่จะทำได้จนสามารถสร้างอีกช่องทางทำเงินให้ AirAsia สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตได้ 

  • Logistics Teleport

     การดำเนินการด้านโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมการขนส่งสินค้า การจัดส่ง และอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคที่ใช้เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเปิดใช้งานการจัดส่งแบบ door-to-door ข้ามพรมแดนตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้จุดเด่นจากเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมของแอร์เอเชียและพันธมิตร
     

กรณีศึกษา โคเอ็น ซูชิ บาร์ ปรับจากหน้าร้าน หาหนทางสู้ผ่านเดลิเวอรี่ 

ร้านอาหารที่อยู่ใน Kouen Group ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทย ได้แก่ Kouen, Sushi Niwa, ร้านยุ้งข้าวหอม, ONO Sushi และหมูตั่วเฮีย แนวทางในการทำร้านอาหารของเราที่สำคัญๆ เลย เราอยากทำอาหารดีๆ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมเป็นหลัก แต่มาขายในราคาไม่แพง โดยเน้นคุณภาพในราคาที่แตะต้องได้

ร้านโคเอ็น ซูชิ บาร์กับวิกฤตโควิด

สำหรับร้าน  โคเอ็น ซูชิ บาร์ จะคุ้นเคยกับภาพซูชิพรีเมี่ยมบนห้างสรรพสินค้าแต่ทราบหรือไม่ว่า 2 ปีที่ผ่านมาขาดทุนไปกว่า 8 หลัก ในช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 นั้น ทางร้านมีพนักงานกว่า 500 คน จนกระทั่งในช่วงที่เกิดวิกฤตดังกล่าวทำให้ทางร้านจำเป็นต้องลดพนักงานลงเหลือเพียง 200 คน โดยทางร้านได้รับผลกระทบแบบจริงจังและเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ซึ่งจากข่าวที่ห้ามคนกินปลาดิบ เนื่องจากกินแล้วนั้นจะทำให้ติดเชื้อโควิด -19 ได้ ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้ทางร้านจึงคิดค้นหาวิธีและทางออกต่อเนื่อง หลังจากปัญหาการเลิกกินปลาดิบนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องการกินอาหารภายในร้านค้าตามมามีมาตรการให้กินในร้านได้เริ่มต้นตั้งแต่ 100% เป็น 50% และ 25% ล่าสุดเปลี่ยนเป็นสั่งกลับบ้าน หรือ Delivery ได้เพียงอย่างเดียว 

วางกลยุทธ์ขยายช่องทาง สร้างรายได้

  • ช่วงวิกฤติตั้งแต่รอบแรกๆ ทาง Kouen ก็เริ่มหาช่องทางว่าจะมีโอกาสเติบโต หรือสร้างรายได้ทางไหนได้บ้าง และก็เจอว่าการทำ Cloud Kitchen น่าจะตอบโจทย์ จึงได้มีการสร้าง Cloud ในจุดที่ยังไปไม่ถึง และขยายสาขา Cloud มาเรื่อยๆ โดยใช้ Data มาช่วยวิเคราะห์ และสร้างให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ ที่สำคัญเมนูใน Cloud ก็เหมือนกับหน้าร้านของโคเอ็น และบางเมนูก็คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อให้เข้ากับ Segment ที่เป็นเดลิเวอรี่

  • ปรับภาพลักษณ์ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นในชื่อ ‘Ono Sushi by Kouen Group Delivery’ แม้จะลดราคา แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติสมกับความเป็นโคเอ็น

  • บริหารต้นทุน คุยกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ เพื่อทำโปรโมชันต่างๆ เช่น การทำโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิต KTC ซึ่งมีฐานลูกค้าค่อนข้างมาก และเป็น Target Group ของโคเอ็น ตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมทางการตลาด แม้ในปัจจุบันคนยังออกมาทานข้าวที่ร้านอาหารไม่ได้ เราก็พยายามหาพาร์ทเนอร์ และโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดซื้อให้มากขึ้นในอนาคต  

ในปัจจุบันร้านอาหารมักเจอผลกระทบแบบเดียวกันคือ ไม่สามารถเปิดหน้าร้านเพื่อให้บริการได้ การให้บริการผ่านเดลิเวอรี่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ แต่อาจต้องใช้กลยุทธ์การตลาดให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น
การมีหน้าร้านในปัจจุบัน  อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายมากนัก แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้จำเป็นต้องขาย เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ทางออกคือ การขยายไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเช่น Website, Social media, Marketplace ไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ามาเจอร้านของคุณ แต่ยังมีโอกาสสร้างยอดขาย แม้จะไม่เคยเจอร้านตัวจริงมาก่อนก็ตาม 

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียเพิ่มเติม สามารถฟัง Webinar แบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ 

คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ทางเลือกสำหรับ SME ยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างเท่าเทียม ขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ลงทะเบียนผู้ขอออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding Register)



ถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนธุรกิจให้ปัง

เคยสงสัยกันไหมว่า ในเมื่อธุรกิจหลากหลายรูปแบบต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แล้วโมเดลธุรกิจรูปแบบไหนบ้างที่อยู่รอด บทความนี้จะขอพาเจ้าของธุรกิจมาถอดบทเรียน 3 โมเดลธุรกิจใหม่เพื่อให้อยู่รอดต่อไปได้แม้อยู่ในช่วงวิกฤตเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และรองรับพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเข้าสู่วิถีใหม่ ‘New Normal’ ได้อย่างมีคุณภาพ

กรณีศึกษา Advice ปรับสินค้าเดิมให้ตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป

มองวิกฤตให้เป็นโอกาส

เมื่อเข้าสู่ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปคือ เปลี่ยนจากนั่งทำงานในออฟฟิศหรือที่ทำงานมาเป็น Work from home อยู่บ้านกันแทบจะ 100% ทำให้หลายองค์กรต้องลงทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องอุปกรณ์สำหรับทำงานไปไม่น้อย Advice ได้เห็นปัญหาของผู้ประกอบการแล้วก็มานั่งคิดว่า จะทำอย่างไรให้มีอุปกรณ์ใช้งานได้เต็มที่และประหยัดค่าใช้จ่ายได้

กลยุทธ์ “ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ”

โมเดลธุรกิจ Advice เลยได้ไอเดียทำบริการ "Notebook ให้เช่า ไม่ต้องซื้อ" จากคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสินค้าที่ตัวเองมีแต่เดิมอยู่แล้ว เพื่อสร้างความประทับใจจากลูกค้าองค์กรหรือหน่วยงานราชการของแอดไวซ์และสร้างรายได้ปั้นธุรกิจให้เติบโตแม้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 

กรณีศึกษา AirAsia พลิกธุรกิจสู่แพลตฟอร์มออนไลน์

หนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่แทบจะเรียกได้ว่า โดนผลกระทบแบบเต็มๆ คงหนีไม่พ้น สายการบินและการท่องเที่ยว ทั้งแอร์และนักบินก็ต้องพัก แต่สายการบินก็มีค่าใช้จ่ายที่ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ ทำให้ต้องหาเงินทุนหมุนเวียนไม่ให้ขาดสภาพคล่อง 

ผลกระทบกับธุรกิจการบิน

สายการบินแอร์เอเชียเองก็เจอผลกระทบหนัก ถ้าดูจากผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 ขาดทุนสุทธิถึง 5,100 ล้านบาทซึ่งเป็นตัวเลขขาดทุนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดบริการสายการบินและเป็นการขาดทุนรายไตรมาสต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 6 ลองมาดูกันว่า AirAsia จะสามารถปรับตัว และเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสได้อย่างไร? 

พลิกธุรกิจสู่ AirAsia Digital ลุยออนไลน์ ถึง 3 รูปแบบธุรกิจ 

  • Airasia Super App

    แพลตฟอร์มเดียวที่จะครบทุกข้อเสนอการเดินทาง ไลฟ์สไตล์ และสิ่งใหม่ๆ ที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน และการเข้าถึงข้อมูลจำนวนมหาศาล เพื่อมอบข้อเสนอที่สอดรับกับลูกค้าทุกๆ กลุ่ม เช่น เที่ยวบิน (AirAsia และสายการบินอื่น ๆ) โรงแรม SNAP (แพ็คเกจเที่ยวบินและโรงแรม), แอร์เอเชียฟาร์ม, แอร์เอเชียฟู้ด, แอร์เอเชียเฟรช, แอร์เอเชียบิวตี้, ร้านแอร์เอเชีย, ธุรกิจสุขภาพของแอร์เอเชีย, สถาบันแอร์เอเชีย (Redbeat Academy), IKHLAS, BIG Rewards และ airasia Media Group 

  • Airasia xpress

    บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทยแล้ววันนี้ พร้อมโปรโมชั่นลด 28% ทุกการสั่ง ลดสูงสุด 20 บาทต่อเที่ยว โดยเป็นราคาที่ดีที่สุด เริ่มต้นเพียง 28 บาท โดย airasia xpress นั้นได้รับการสนับสนุนจากเทเลพอร์ต หน่วยงานด้านโลจิสติกส์ของแอร์เอเชีย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวก ของจะได้รับการจัดส่งที่รวดเร็ว และราคาประหยัด 

  • อีคอมเมิร์ซ ครบวงจร และ BigPay

    บริษัท Fintech ที่เน้นโซลูชั่นการชำระเงิน การโอนเงิน การกู้ยืม เรียกได้ว่า พลิกโฉมเพื่อมาลุยด้านออนไลน์กันแบบจริงจังเท่าที่จะทำได้จนสามารถสร้างอีกช่องทางทำเงินให้ AirAsia สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตได้ 

  • Logistics Teleport

     การดำเนินการด้านโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนที่ครอบคลุมการขนส่งสินค้า การจัดส่ง และอีคอมเมิร์ซ ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคที่ใช้เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเปิดใช้งานการจัดส่งแบบ door-to-door ข้ามพรมแดนตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้จุดเด่นจากเครือข่ายที่กว้างขวางครอบคลุมของแอร์เอเชียและพันธมิตร
     

กรณีศึกษา โคเอ็น ซูชิ บาร์ ปรับจากหน้าร้าน หาหนทางสู้ผ่านเดลิเวอรี่ 

ร้านอาหารที่อยู่ใน Kouen Group ทั้งหมด ซึ่งมีทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทย ได้แก่ Kouen, Sushi Niwa, ร้านยุ้งข้าวหอม, ONO Sushi และหมูตั่วเฮีย แนวทางในการทำร้านอาหารของเราที่สำคัญๆ เลย เราอยากทำอาหารดีๆ ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมเป็นหลัก แต่มาขายในราคาไม่แพง โดยเน้นคุณภาพในราคาที่แตะต้องได้

ร้านโคเอ็น ซูชิ บาร์กับวิกฤตโควิด

สำหรับร้าน  โคเอ็น ซูชิ บาร์ จะคุ้นเคยกับภาพซูชิพรีเมี่ยมบนห้างสรรพสินค้าแต่ทราบหรือไม่ว่า 2 ปีที่ผ่านมาขาดทุนไปกว่า 8 หลัก ในช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19 นั้น ทางร้านมีพนักงานกว่า 500 คน จนกระทั่งในช่วงที่เกิดวิกฤตดังกล่าวทำให้ทางร้านจำเป็นต้องลดพนักงานลงเหลือเพียง 200 คน โดยทางร้านได้รับผลกระทบแบบจริงจังและเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ซึ่งจากข่าวที่ห้ามคนกินปลาดิบ เนื่องจากกินแล้วนั้นจะทำให้ติดเชื้อโควิด -19 ได้ ทำให้ทางร้านได้รับผลกระทบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้ทางร้านจึงคิดค้นหาวิธีและทางออกต่อเนื่อง หลังจากปัญหาการเลิกกินปลาดิบนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องการกินอาหารภายในร้านค้าตามมามีมาตรการให้กินในร้านได้เริ่มต้นตั้งแต่ 100% เป็น 50% และ 25% ล่าสุดเปลี่ยนเป็นสั่งกลับบ้าน หรือ Delivery ได้เพียงอย่างเดียว 

วางกลยุทธ์ขยายช่องทาง สร้างรายได้

  • ช่วงวิกฤติตั้งแต่รอบแรกๆ ทาง Kouen ก็เริ่มหาช่องทางว่าจะมีโอกาสเติบโต หรือสร้างรายได้ทางไหนได้บ้าง และก็เจอว่าการทำ Cloud Kitchen น่าจะตอบโจทย์ จึงได้มีการสร้าง Cloud ในจุดที่ยังไปไม่ถึง และขยายสาขา Cloud มาเรื่อยๆ โดยใช้ Data มาช่วยวิเคราะห์ และสร้างให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ ที่สำคัญเมนูใน Cloud ก็เหมือนกับหน้าร้านของโคเอ็น และบางเมนูก็คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อให้เข้ากับ Segment ที่เป็นเดลิเวอรี่

  • ปรับภาพลักษณ์ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้นในชื่อ ‘Ono Sushi by Kouen Group Delivery’ แม้จะลดราคา แต่ยังคงคุณภาพและรสชาติสมกับความเป็นโคเอ็น

  • บริหารต้นทุน คุยกับพาร์ตเนอร์ธุรกิจ เพื่อทำโปรโมชันต่างๆ เช่น การทำโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิต KTC ซึ่งมีฐานลูกค้าค่อนข้างมาก และเป็น Target Group ของโคเอ็น ตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมทางการตลาด แม้ในปัจจุบันคนยังออกมาทานข้าวที่ร้านอาหารไม่ได้ เราก็พยายามหาพาร์ทเนอร์ และโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดซื้อให้มากขึ้นในอนาคต  

ในปัจจุบันร้านอาหารมักเจอผลกระทบแบบเดียวกันคือ ไม่สามารถเปิดหน้าร้านเพื่อให้บริการได้ การให้บริการผ่านเดลิเวอรี่จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ แต่อาจต้องใช้กลยุทธ์การตลาดให้คนได้รู้จักกันมากขึ้น
การมีหน้าร้านในปัจจุบัน  อาจจะไม่ได้ส่งผลต่อยอดขายมากนัก แต่เมื่อสถานการณ์บีบบังคับให้จำเป็นต้องขาย เพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ ทางออกคือ การขยายไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางเช่น Website, Social media, Marketplace ไม่เพียงแต่ทำให้ลูกค้ามาเจอร้านของคุณ แต่ยังมีโอกาสสร้างยอดขาย แม้จะไม่เคยเจอร้านตัวจริงมาก่อนก็ตาม 

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการไอเดียเพิ่มเติม สามารถฟัง Webinar แบบเต็มๆ ได้ ที่นี่ 

คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ทางเลือกสำหรับ SME ยุคใหม่ ที่ต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างเท่าเทียม ขั้นตอนง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

ลงทะเบียนผู้ขอออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding Register)

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ใดก็ตาม เว็บไซต์นั้นอาจจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของ cookie ข้อมูลเหล่านี้อาจเกี่ยวกับท่าน การตั้งค่าของท่าน อุปกรณ์ของท่าน หรือเพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานอย่างที่ท่านต้องการ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนของท่านได้โดยตรง แต่ช่วยให้ท่านใช้งานเว็บตามความต้องการส่วนบุคคลได้มากยิ่งขึ้น โดยที่เราเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวของท่าน ท่านสามารถปิดการทำงานของ cookie บางประเภทได้ โปรดคลิกที่หัวข้อประเภทอื่นๆ เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมและเปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้นในการใช้งาน cookie อย่างไรก็ตาม ท่านควรทราบว่าการปิดการทำงานของ cookie บางประเภทอาจส่งผลต่อการใช้งานเว็บไซต์และบริการของเรา

ยอมรับทั้งหมด

จัดการการกำหนดลักษณะความยินยอม

คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็น
เปิดใช้งานตลอดเวลา

คุกกี้พื้นฐานที่จำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ เช่น การรักษาความปลอดภัย คุณสามารถปิดการใช้งานคุกกี้เหล่านี้ได้ด้วยการตั้งค่าในเว็บเบราว์เซอร์ แต่การตั้งค่าดังกล่าวอาจส่งผลต่อการทำงานของเว็บไซต์
รายละเอียดคุกกี้

คุกกี้ในส่วนการตลาด

คุกกี้ในส่วนการตลาด ใช้เพื่อติดตามพฤติกรรมผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพื่อการนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้องและตรงกับความสนใจของผู้ใช้บริการแต่ละราย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานคุกกี้ชนิดนี้ สามารถดูได้ที่นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ยืนยันตัวเลือกของฉัน
Cookie Domain Description
XSRF-TOKEN www.investree.co.th คุกกี้นี้ตั้งค่าโดย Wix และใช้เพื่อความปลอดภัย
laravel_session www.investree.co.th laravel ใช้ laravel_session เพื่อระบุอินสแตนซ์ของเซสชันสำหรับผู้ใช้ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้
_gat .investree.co.th คุกกี้เก็บข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน ได้รับการติดตั้งโดย Google Universal Analytics เพื่อจำกัดอัตราคำขอและจำกัดการรวบรวมข้อมูลบนไซต์ที่มีการเข้าชมสูง
_ga .investree.co.th คุกกี้เก็บข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน ซึ่งติดตั้งโดย Google Analytics จะคำนวณข้อมูลผู้เข้าชม เซสชัน และแคมเปญ และยังติดตามการใช้งานไซต์สำหรับรายงานการวิเคราะห์ของไซต์ คุกกี้เก็บข้อมูลโดยไม่ระบุตัวตนและกำหนดหมายเลขที่สร้างขึ้นแบบสุ่มเพื่อระบุผู้เยี่ยมชมที่ไม่ซ้ำ
_gid .investree.co.th คุกกี้เก็บข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน ติดตั้งโดย Google Analytics คุกกี้ _gid จะเก็บข้อมูลว่าผู้เยี่ยมชมใช้งานเว็บไซต์อย่างไร ในขณะเดียวกันก็สร้างรายงานการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเว็บไซต์ด้วย ข้อมูลบางส่วนที่เก็บรวบรวม ได้แก่ จำนวนผู้เข้าชม แหล่งที่มา และหน้าที่เข้าชมโดยไม่ระบุตัวตน

 

ลงทะเบียน | นักลงทุน 



คุณมีบัญชีอยู่แล้ว เข้าสู่ระบบ

Syariah financing funding Register




คุณมีบัญชีอยู่แล้ว Login

Personal Loan Register




คุณมีบัญชีอยู่แล้ว Login

Business Loan Register



คุณมีบัญชีอยู่แล้ว Login

Syariah Business Financing Register



คุณมีบัญชีอยู่แล้ว Login

Referrer Register




คุณมีบัญชีอยู่แล้ว Login

Issuer Registration



คุณมีบัญชีอยู่แล้ว เข้าสู่ระบบ

Pendaftaran Reseller Financing



Sudah punya akun? Login

ลืมรหัสผ่าน

Loan Solutions

Choose what suits your needs


Personal loan for daily needs

Borrow Up to:
บาท 50.000.000
  • Home Improvement
  • Educational loans
  • Vacation Loan
  • Wedding Loans
  • Medical Fees
  • Umroh's Journey
Make Your Dreams Come True

Business Loans as an Invoice Financing solution

Borrow Up to:
บาท 2.000.000.000
  • Interest ranging from 14%
  • Full funding within 72 hours
  • Transparent
Make Your Dreams Come True